Hướng dẫn đại lý Omely
A Định nghĩa:
1/ Tài Khoản Đại Lý
Là một tài khoản bao gồm tên (user name) và mật khẩu (password) để đăng nhập vào phần quản lý dịch vụ.
Mỗi đại lý có một tài khoản riêng được sử dụng tại địa chỉ http://www.omely.us
2/ Tài khoản sử dụng:
- Tài khoản Pinless: Là tài khoản gồm có 9 chữ số được gán với một nhóm số điện thoại.
- Tài khoản DID: là tài khoản có thể gán với một số điện thoại cố định với một trong 60 nước trên thế giới.
B Hướng dẫn sử dụng trang web của đại lý omely.1. Đăng nhập vào hệ thống:
Các đại lý sử dụng tài khoản truy nhập vào địa chỉ http://www.omely.us.
Nhập user name, password và login để đăng nhập vào hệ thống
Lưu ý: các đại lý phải tắt chế độ Caps Lock (chữ hoa) khi đăng nhập vào hệ thống
Nếu nhập không đúng user name, password hệ thống sẽ thông báo lỗi ”Invalid Username/Password”
Đại lý phải nhập lại user name, password. Nếu hệ thống vẫn báo lỗi, đại lý có thể liên hệ với bộ phận phụ trách đại lý tại số điện thoại 1-888-296-6359 để được hỗ trợ.
Sau khi đăng nhập thành công: đại lý sẽ vào được phần quản lý. Trang web giúp đại lý các công việc sau:
2. Thông tin Đại lý
- Tìm danh sách đại lý: tại mục Business Office / Business Office List
- Thay đổi thông tin đại lý: tại mục Modify tương ứng đại lý muốn thay đổi
Cập nhật các thông tin “Office name, Password, Confirm Password” mới và chọn Modify để lưu lại các thông tin mới của đại lý
- Xóa đại lý: chọn Delete tương ứng đại lý muốn xóa
- Tạo mới đại lý tại mục: Business Office / Add Business Office.
Sau khi điền các thông tin đại lý bấm Add để lưu các thông tin đại lý
3. Quản lý khiếu nại khách hàng:
Thông tin khiếu nại được lưu trữ và quản lý tại mục Complaint Management
- Complaint List: Danh sách các khiếu nại
- Complaint Summary: Tổng hợp khiếu nại
- Add complaint Type: Nhập thêm thông tin khiếu nại
4. Hướng dẫn quản lý khách hàng sử dụng dịch vụ DID
Đại lý vào mục Agent Mamnagement để vào phần quản trị khách hàng sử dụng dịch vụ DID
4.1. Tìm danh sách khách hàng dịch vụ DID:
Liệt kê danh sách khách hàng thuộc quyền quản trị của đại lý chọn mục Customer list
4.2 Thông tin chi tiết của từng khách hàng:
Thông tin về từng khách hàng thuộc quyền quản trị của đại lý được hiển thị theo dạng:
4.1.1 Thay đổi các thông tin chi tiết của khách hàng
Tại mục Customer Detail / Modify
Sau khi điền đủ các thông tin khách hàng chọn Modify để cập nhật vào hệ thống.
4.2.1 Nạp tiền cho tài khoản của khách hàng:
Tại mục Customer Detail / Recharge
Nhập số tiền cần nạp cho khách hang vào phần Amount và bấm Recharge để hoàn tất
Lưu ý: tiền nạp cho khách hang được tính theo đơn vị quy định sẵn trong Customer detail / Currency
4.2.3 Kích hoạt tài khoản của khách hàng:
Đại lý có quyền kích hoạt trạng thái hoạt động tài khoản của khách hàng tại mục: Customer Detail / Disable Customer hoặc Enable Customer
Lưu ý: trong trường hợp mặc định, hệ thống luôn để chế độ Enable Customer
4.2.4 Tài khoản DID:
Thông tin chi tiết về tài khoản của khách hàng được cập nhật tại phần Sip Information
Các thông tin bao gồm: Số tài khoản / Mật khẩu cài trên thiết bị / mật khẩu truy cập qua web / trạng thái tài khoản / trạng thái đăng ký của tài khoản / Tên loại thiết bị voip / cổng đăng ký sử dụng dịch vụ / các dịch vụ gia tăng đính kèm / chế độ chuyển cuộc gọi / chế độ hộp thư thoại / thông tin cước phí / thông tin thanh toán
- Thay đổi mật khẩu (password) của thài khoản tại mục Sip Information / Modify
Sau khi thay đổi bấm Modify để lưu thông tin vào trong hệ thống.
Lưu ý: không nên thay đổi mật khẩu của tài khoản khi tài khoản đang ở trạng thái online
- Cài đặt chế độ chuyển cuộc gọi tại mục Sip Information / Phone Setting
+ Forward all: cho phép chuyển cuộc gọi tới một số khác (Forward Number) hoặc hộp thư thoại (Voice Mail)
+ Forward Busy: cho phép chuyển cuộc gọi tới một số khác hoặc hộp thư thoại trong khi khách hàng đang có cuộc gọi
+ Forward No Answer: cho phép chuyển cuộc gọi tới một số khác hoặc hộp thư thoại trong trường hợp không ai trả lời máy sau thời gian (Time Out)
- Thông tin chi tiết cuộc gọi tại mục Billing / Calling Detail hoặc tại Sip Information / Calling Detail
Lựa chọn ngày giờ bắt đầu và kết thúc để lọc dữ liệu cuộc gọi chi tiết của khách hang. Có thể dùng lựa chọn thủ công các phần cần thông tin chi tiết như: Caling, Called, Transaction .Sau khi đã lựa chọn, bấm nút tìm kiếm (Search)
- Thông tin thanh quyết toán tại mục Billing / Transaction Log hoặc tại Sip Information / view transaction log
4.3 Báo cáo / Report
Báo cáo thanh toán tổng hợp của Đại lý: Report / Charge of Cash
4.4 Thay đổi thông tin chi tiết về đại lý:
Đại lý vào phần System / Update My Profile để điều chỉnh các thông tin chi tiết về bản thân đại lý.
Các thông tin của đại lý như Logo, người phụ trách, địa chỉ, điện thoại lien hệ, mật khẩu… sau khi hoàn tất các thông tin thay đổi bấm Modify để lưu vào hệ thống.
4.5 Thông báo ghi chú:
Đại lý sử dụng phần System / Notice Broad để ghi lại các thông tin về tình hình của khách hàng, tinh trạng thanh toán, … để lưu ý nhắc nhở.
4.6 Quay về phần quản lý hệ thống
Vào phần Switch System chọn Operation Management để quay lại phần quản lý hệ thống chính
5 Hướng dẫn quản lý khách hàng sử dụng dịch vụ Pinless
Từ hệ thống quản lý chính, đại lý chọn đúng đại lý cung cấp dịch vụ trong danh sách đại lý Business Office List và chọn phần Switch của đại lý tương ứng. Hệ thống sẽ đưa tới giao diện quản trị dịch vụ Pinless của đại lý tương ứng
5.1 Tìm kiếm khách hàng sử dụng dịch vụ Pinless của đại lý
Trong mục Customer Management (M) / Pinless Customer Sreach, nhập số điện thoại khách hàng vào ô “phone#” và nhấn nút Search
Nếu hệ thống thông báo “No record” có nghĩa số điện thoại của khách hàng tìm kiếm không nằm trong danh sách khách hàng của đại lý quản lý. Muốn đăng ký số điện thoại vào trong hệ thống mời chuyển qua phần đăng ký số điện thoại sử dụng dịch vụ Pinless (5.2)
Khi số điện thoai tìm kiếm nằm trong danh sách khách hàng sử dụng dịch vụ Pinless. Hệ thống sẽ đưa ra giao diện quản trị Customer Administration thể hiện các thông tin tài khoản Pinless
5.2 Đăng ký số điện thoại sử dụng dịch vụ Pinless:
Đại lý cung cấp dịch vụ Pinless sẽ đăng ký số điện thoại sử dụng dịch vụ tại mục New Customer / PINLESS.
Các thông tin về khách hàng sẽ được cập nhật như: Tên tuổi khách hàng, Thành phố, email, loại tiền và mức cước sử dụng dịch vu (Rate).
Đặc biệt dịch vụ Pinless của Omely còn cho phép khách hàng đăng ký trước đến 999 số điện thoại hay gọi dưới dạng số rút gọn (Speed dial). Trong phần cài đặt số rút gọn,
Key là số rút gọn có giá trị từ 1 - 999
Destination: là số điện thoại hay gọi có định dạng theo mẫu sau: 011+mã quốc gia+mã tỉnh+số điện thoại cần gọi
Name: là tên người hoặc địa danh gán với số điện thoại muốn gọi
Với mỗi lần nhập đủ các thông tin về số điện thoại rut gọn phải bấm phím Speed Dial để lưu vào hệ thống.
Sau khi hoàn thành mọi việc đăng ký số điện thoại để sử dụng dịch vụ Pinless phải bấm phím Submit để lưu các thông tin vừa đăng ký vào hệ thống.
5.3 Thay đổi thông tin tài khoản Pinless
- Đăng ký thêm số điện thoại sử dụng dịch vụ Pinless: một tài khoản Pinless cho phép đại lý đăng ký tối đa 5 số điện thoại sử dụng. Đăng ký thêm số điện thoại điện thoại sử dụng tại mục Pinless Customer Search / Customer Administration / Add ANI.
Nhập số điện thoại muốn đăng ký vào phần Account/ANI và bấm Submit để hoàn tất.
- Thay đổi lại thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ Pinless:
Tìm đúng khách hàng sử dụng dịch vụ Pinless và vào phần thay đổi các thông tin tại mục Pinless Customer Search / Customer Administration / Modify
- Thay đổi số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ Pinless:
Tìm đúng số điện thoại cần thay đổi, vào phần thay đổi các thông tin tại mục Pinless Customer Search / ANI Assignment / Modify
- Tìm kiếm giá cước của dịch vụ Pinless:
Trong phần thông tin khách hàng sử dụng Pinless vào phần tìm giá cước tại mục Customer Administration / Search Rate nhập tên quốc gia hay mã quốc gia và bấm Search. Hay cũng có thể tìm theo cả danh sách các quốc gia khi bấm vào mục List All
- Nạp tiền vào tài khoản Pinless:
Tại phần thông tin tài khoản thẻ Pinless Customer Administration vào mục Recharge.
Nhập số tiền vào phần Amount và bấm Recharge để hệ thống gán số tiền vào thẻ Pinless.
5.4 Báo cáo / Report (S)
Hệ thống quản trị đại lý là một công cụ cho phép thực hiện và quản lý việc thanh toán giữa đại lý với nhà cung cấp dịch vụ (công ty omely Telecom), đồng thời quản lý việc thanh toán của đại lý với các khách hàng của đại lý.
5.4.1 Báo cáo giữa đại lý với nhà cung cấp dịch vụ:
Tại mục Report (S) / Transaction Log, cho phép theo dõi được thanh toán với nhà cung cấp theo tưng ngày, từng tháng với từng số điện thoại được gán dịch vụ Pinless.
Dùng tính năng tìm kiếm Search của tiền đặt cọc, thanh toán cân bằng, trả trước đặt cọc sẽ thống kê được theo đúng yêu cầu của đại lý.
5.4.2 Báo cáo thống kê giữa đại lý với khách hàng:
Tìm kiếm Search theo thời gian tại mục Report(S) / Recharge Report sẽ cho đại lý các thông tin số lượng tiền mà đại lý đã nạp cho Khách hàng. Thay đổi các móc thời gian để có được các kết quả số liệu mong muốn.
Sử dụng lệnh Download để lấy các kết quả từ hệ thống về máy tính các nhân.
5.5 Số truy cập hệ thống địa phương (Local Access Number)
Công ty Omely nhà cung cấp dịch vụ Pinless và DID ngày càng cập nhật thêm danh sách các số điện thoại truy cập địa phương để giảm giá thành cuộc goi tại My giữa khách hàng với nhà cungcaaps dịch vụ. Để biết được biết danh mục các số điện thoại địa phương của Omely. Khách hàng chi cần bấm vào phần Accecc Number
C HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ PINLESS CỦA OMELYBước 1. Bấm số truy cập tổng đàiTuỳ nơi bạn sử dụng, chọn số tổng đài địa phương (Mỹ, Canada) hay số tổng đài miễn phí hoặc số tổng đài roaming (Việt Nam). Danh sách các số tổng đài của Ômêly nằm phía bên phải.Nếu số điện thoại khách hàng sử dụng được nhận dạng từ tài khoản Ômêly (pinless), hệ thống sẻ thông báo số tiền tại tài khoản và yêu cầu khách hàng bấm tiếp số điện thoại cần gọi. (2).Ngược lại, tổng đài sẻ yêu cầu khách hàng nhấn số mật mã (PIN) (1a). Bước 1a. Bấm số mật mã PINMổi tài khoản có một mật mã riêng biệt bao gồm 9 chử số. Hệ thống sẻ tự động thủ tục xác thực mật mã ngay sau khi số thứ 9 được bấm vào. Bước 2. Bấm số điện thoại muốn gọiBấm số KEY nếu số điện thoại khách hàng đã đăng ký chức năng bấm nhanh ở mục DESTINATION PHONE tại trang tài khoản khách hàng. Nếu không, khách hàng cần bấm đầy đủ số điện thoại cần gọi. Gọi quốc tế: mã số quốc gia + mã số tỉnh/thành + số điện thoại + #. Ví dụ, 84 64 585537. Gọi USA/Canada: 1 + số điện thoại + #. XIN ĐỪNG NHẤN nút TALK or SEND. Chú Ý: Gọi Mỹ, Canada cần bấm 1. Gọi quốc tế không cần bấm 011. Nếu bấm: 0 + điện thoại + #, tổng đài sẻ mặc định cuộc gọi về Việt Nam.
CHÚ Ý:1. Sử dụng điện thoại di động gọi quốc tế:Khách hàng sử dụng di động tại Mỹ và Canada nên từ chối dịch vụ quốc tế với nhà cung cấp di động (Verizon, Cingular, Tmobile, Sprint ...); vì nếu khách hàng sử dụng dịch vụ Ômêly không đúng hướng dẫn, các công ty di động sẻ tự kết nối cuộc gọi này và tính cước với giá rất cao (gọi trực tiếp). Nếu khách hàng dùng điện thoại di động gọi vào lúc ban ngày, các công ty di động sẻ tính cước như đang gọi trong nước Mỹ. Điện thoại di động gọi số tổng đài địa phương hay tổng đài miễn phí đều bị tính cước như nhau. Phần lớn các di động được miễn phí vào buổi tối (9:00PM-6:00AM) hoặc cuối tuần. Tín hiệu điện thoại di động hay thay đổi, do đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi nhiều nhất. Hiện tượng thường xãy ra là cuộc gọi bị ngắt giửa chừng hoặc âm thanh không rỏ. 2. Các số truy cập tổng đài địa phương (Pinless Local Acess Number):Khách hàng ở Mỹ và Canada nên sử dụng các số tổng đài địa phương để có giá cước thấp nhất. Omely luôn cập nhật các số tổng đài địa phương tại địa chỉ http://www.omely.us/xoperation/XoperationSideBar.html
Quý khách nên chọn số tổng đài địa phương của Omely gần nhất và nên sử dụng các điện thoại gọi miễn phí gọi vào số tổng đài địa phương của Omely để giảm cước
Khách hàng dùng điện thoại di động thì có thể sử dụng bất cứ số tổng đài địa phương nào.
Các đầu số Omely miễn phí Toll Free Access Numbers giúp cho khách hàng tại các khu vực không có tổng đài địa phương của Omely. Giá cước cuộc gọi qua đầu số miễn phí sẽ tăng thêm 1 cent/phút so với tổng đài địa phương.Riêng các số Toll Free tại Canada và Hawaii có giá cước cộng thêm 2cents/phút.
3. Chọn chất lượng tốt hơnTổng đài được trang bị nhiều loại kết loại đường truyền khác nhau để kết nối cuộc gọi của khách hàng về số cần gọi. Thỉnh thoảng, những sự cố kỹ thuật hay các yếu tố thời tiết làm chất lượng các đường truyền kém hơn bình thường. Khách hàng nên cúp điện thoại trong trường hợp cảm thấy chất lượng kém, và gọi lại ngay sau đó. Khách hàng gọi dưới 2 phút và gọi lại cùng số điện thoại ngay trong vòng 10 phút, tổng đài sẻ kết nối cuộc gọi mới vào một đường truyền khác.
ĐẠI LÝ Q: Số tiền "sale credits"?A: Mổi đại lý bị giới hạn thanh toán tiền mặt cho khách hàng trong phạm vi số tiền "Sale Credits". Mổi lần đại lý thanh toán bằng tiền mặt với khách hàng, số tiền sẻ bị trừ đi. Nên liên lạc đại lý cấp trên để tăng thêm số tiền này nếu cần. Q: Báo cáo thanh toán hiện ra chậm?A: Các trang báo cáo sử dụng số liệu từ hệ thống dự phòng. Cần 0-5 phút để xem các thanh toán tiền mặt mới nhất hay các cuộc gọi mới nhất của khách hàng. Các báo cáo thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể phải chờ 0-60 phút. Q: Khách hàng muốn rút tiền?A: Nếu trước đó khách hàng trả tiền bằng thẻ tín dụng, xin vui lòng liên hệ văn phòng phục vụ khách hàng để trả tiền ngược vào thẻ tín dụng. Nếu trước đó khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, đại lý nhập số tiền âm (-) vào tài khoản của khách hàng để rút tiền. Q: Không xóa được điện thoại đăng ký gọi đi?A: Để bảo vệ quyền lợi của các đại lý, những số điện thoại chính sử dụng đăng ký tài khoản sẻ được lưu giử đặc biệt. Vui lòng liên hệ văn phòng phục vụ khách hàng để giải quyết trường hợp này.
KHÁCH HÀNG Q: Có cần thay đổi công ty viễn liên?A: Ômêly cung cấp dịch vụ điện thoại bằng các số truy cập tổng đài riêng. Dịch vụ này không ảnh hưởng đến công ty viễn liên khách hàng đang sử dụng, do đó không cần thiết thay đổi. Q: Tổng đài Ômêly hoạt động thế nào?A: Khi khách hàng bấm số truy cập tổng đài của Ômêly, tổng đài sẻ nhận cuộc gọi này và xác minh tài khoản khách hàng đã đăng ký. Nếu tài khoản và số tiền còn lại hợp lý để thực hiện cuộc gọi, tổng đài sẻ yêu cầu khách hàng bấm vào số điện thoại cần gọi và kết nối đến đầu cuối. Q: Có những chi phí nào cần quan tâm?A: Khi sử dụng dịch vụ của Ômêly, khách hàng không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài số phút khách hàng đã gọi. Tuy nhiên, nếu khách hàng sử dụng không chính xác theo hướng dẫn, các công ty điện thoại địa phương hay công ty điện thoại di động có thể sẽ gởi khách hàng một hóa đơn với cước phí rất cao vào cuối tháng. Sau đây là các trường hợp khách hàng cần chú ý. 1. Gọi từ điện thoại di động: (a) Khách hàng nên từ chối dịch vụ gọi quốc tế với công ty điện thoại di động. Thông thường, nếu khách hàng nhầm lẫn nhấn nút “TALK” hay “SEND” sau khi bấm xong số điện thoại cần gọi. Ngay lập tức công ty điện thoại di động cắt ngang cuộc gọi của khách hàng với tổng đài Ômêly, và đồng thời kết nối cuộc gọi này vào tổng đài của công ty di động. Sau cuộc gọi này, số tiền của khách hàng trong tài khoản với Ômêly vẫn giử nguyên như trước khi gọi. Công ty điện thoại di động sẻ tính cước phí cuộc gọi này vào hóa đơn cuối tháng của khách hàng. (b) Mổi lần khách hàng sử dụng điện thoại di động để gọi đi hay nhận cuộc gọi đều bị công ty điện thoại di động tính cước phí. Do đó khi khách hàng gọi số tổng đài địa phương hay số tổng đài miễn phí của Ômêly, khách hàng nên xem thời gian này có được miễn phí với dịch vụ đi động hay không, thường là 9:00h tối – 6:00h sáng hay cuối tuần. 2. Gọi từ điện thoại bàn (nhà, cơ quan): (a) Để tận dụng cước phí thấp, khách hàng nên gọi số tổng đài địa phương của Ômêly. Tuy nhiên khách hàng nên cẩn thận và chọn số nào trong khu vực gần khách hàng để tránh các chi phí với công ty điện thoại địa phương. Nếu gọi số tổng đài miễn phí từ điện thoại bàn, khách hàng không tốn bất cứ chi phí nào khác.
Quy hoạch nội dung trang web omely.us
Homepage:
Các dịch vụ của Omely
Dịch vụ DID
Dịch vụ Pinless
Bảng giá: call rate, month fee, VoIP device packet.
Hệ thống đại lý
Danh sách các số truy cập địa phương
Truy nhập acc đại lý
Hỗ trợ dịch vụ
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ
Hướng dẫn đại lý quản lý
FAQ: sự cố thường gặp
Mua bán trực tuyến:
Liên hệ (Contact Us)
Thứ Tư, 10 tháng 9, 2008
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét